หน้าแรก ฟอรั่ม รับเรื่องร้องเรียนโรงพยาบาลพุทธโสธร ห้องบัตร กับสิทธิจ่ายตรง ก่อนใช้บัตรปชช.ยืนยัน

  • กระทู้นี้ประกอบด้วย 1 เสียง และมี 0 ข้อความตอบกลับ
กำลังดู 1 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #47680 ตอบกลับ

    xcream

    * เนื่องจากได้ไปรับการรักษาที่รพ. ในเดือน ก.พ. 2561
    โดยได้ไปตามระบบปกติจนพบแพทย์เสร็จแล้ว ก่อนขั้นตอนไปรับยา และจ่ายเงิน
    – จึงไปติดต่อห้องบัตรเพื่อจะเช็คสิทธิ และทำสิทธิจ่ายตรงข้าราชการไว้รักษาตามนัดครั้งหน้า
    โดยครั้งนี้ได้เตรียมเอกสาร และ เงินสำหรับชำระค่ารักษาไว้แล้ว
    ห้องบัตรเช็คสิทธิแล้วแจ้งว่าเป็นสิทธิ จ่ายตรงข้าราชการแล้ว
    – จึงได้ถามกลับไปอีกครั้งว่าต้องทำอะไรเพิ่มเติมไหม ทางห้องบัตรก็บอกไม่ต้องทำอะไร
    ทางเราก็งงๆเพราะเข้าใจว่าต้องใช้เอกสาร+สแกนนิ้วเพื่อทำสิทธิจ่ายตรงก่อน
    แต่ทางห้องบัตรยืนยันแล้วว่าสิทธิข้าราชการขึ้นแล้ว
    * เดือน มี.ค. 2561 ได้ไปรพ.ตามนัด จนพบแพทย์เสร็จแล้ว
    – ทางผู้ป่วยยังคาใจเรื่องสิทธิจึงไปขอให้ห้องบัตรยืนยันสิทธิการรักษา
    ซึ่งห้องบัตรก็ยืนยันเป็นสิทธิจ่ายตรงข้าราชการ เหมือนเดิม
    * เดือน เม.ย. 2561 ได้ไปรพ.ตามนัด จนพบแพทย์เสร็จแล้ว
    – จึงไปให้ห้องบัตรยืนยันสิทธิอีกครั้ง ห้องบัตรแจ้งว่า วันนี้เป็นสิทธิชำระเงินเอง ต้องจ่ายเงินเอง
    และมียอดค้างชำระอีก 2 ครั้ง เดือน ก.พ. และ มี.ค. และพาเดินไปจ่ายเงินที่ห้องการเงินแล้วก็เดินกลับไปเลย
    โดยไม่ได้อธิบายเหตุผลใดๆ
    ทางผู้ป่วยจึงขอแจ้งว่างั้นขอติดต่อร้องเรียนกรณีแบบนี้นะ ทางห้องบัตรจึงขอให้จ่ายเงินของเดือน เม.ย. 2561
    แล้วอีก 2 ครั้งที่ผ่านมาจะทำการแก้ไขให้ในครั้งต่อไป

    สุดท้าย เดือน พ.ค. 2561 ก็มาพบหมอตามนัด พร้อมมีสิทธิขึ้นว่าค้างชำระ….
    เพื่อเป็นการตัดปัญหาทางผู้ป่วยจึงจ่ายเงินไปทั้งหมด เพราะสุดท้ายก็ไม่ได้รับคำอธิบายที่เหมาะสมหรือ การแก้ไขใดๆ

    ผมคิดว่า
    1. ความผิดพลาดเกิดจากห้องบัตรเอง น่าจะมีการดำเนินการแก้ไข หรืออธิบายเหตุผลได้มากกว่านี้ ไม่ใช้โยนความรับผิดชอบให้ผู้รับบริการทั้งหมด โดยไม่อธิบายอะไร แม้แต่คำว่าขอโทษยังไม่มี หรือห้องบัตรมองว่าเป็นความผิดพลาดของทางผู้ป่วยเอง
    2. การตรวจสอบสิทธิของห้องบัตร ทำไมถึงผิดพลาดได้หลายครั้ง ถ้าผู้ป่วยไม่ได้มาตามนัด ก็จะขึ้นจำนวนเงินค้างชำระ ไว้โดยที่ผู้ป่วยไม่ได้รับรู้
    3. หากผู้ป่วยเป็นสิทธิชำระเงินเองตั้งแต่ครั้งแรก ครั้งอื่นๆก็ไม่ต้องชำระเงินแล้ว จึงคิดว่าทางผู้ป่วยไม่ควรเสียเงินถึง 3 ครั้ง
    4. ห้องบัตรแจ้งว่า ผู้ป่วยก็จ่ายเงินไป แล้วก็เอาไปเบิกได้ครบจำนวน….ทางผู้ป่วยทราบครับว่าเบิกได้ครบจำนวน แต่การเบิกแต่ละครั้งต้องเสียเวลากรอกข้อมูล และยังต้องรอระยะเวลากว่าจะได้เงินคืนเป็นเวลาหลายเดือน
    5. ในวันแรกทางผู้ป่วยเตรียมเอกสารมาพร้อมทำสิทธิแล้ว แต่ห้องบัตรยืนยันว่าขึ้นสิทธจ่ายตรงข้าราชการแล้ว จะให้ทำยังไง?

กำลังดู 1 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: ห้องบัตร กับสิทธิจ่ายตรง ก่อนใช้บัตรปชช.ยืนยัน
ข้อมูลของคุณ: